Thay đổi người đại diện công ty TNHH 2 thành viên trở lên tại Thanh Hóa

Người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH hai thành viên trở lên có thể là thành viên góp vốn của công ty hoặc thuê một người khác không cần góp vốn để làm đại diện theo pháp luật của công ty. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. Tư vấn Blue xin tư vấn thay đổi người đại diện công ty TNHH 2 thành viên trở lên tại Thanh Hóa như sau:

Hình minh họa

Lưu ý khi thay đổi người đại diện theo pháp luật

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải không thuộc một trong các trường hợp sau:

• Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;
  • Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;
  • Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;
  • Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;
  • Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh;
  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản.

Trường hợp không được mua cổ phần của công ty cổ phần, góp vốn vào công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh theo quy định của Luật Doanh nghiệp: các đối tượng không được góp vốn vào doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.

Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật

1. Thông báo người thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty do Chủ tịch Hội đồng quản trị ký.

2. Quyết định của đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi người đại diện theo pháp do Chủ tịch Hội đồng quản trị ký (có thể tham khảo mẫu).

3. Biên bản họp đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật có chữ ký của chủ tọa và thư ký cuộc họp hoặc có chữ ký của các cổ đông dự họp (có thể tham khảo mẫu).

4. Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật mới của công ty:

• Quốc tịch Việt Nam: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực;
  • Quốc tịch nước ngoài: Bản sao hợp lệ hộ chiếu còn hiệu lực; Bản sao hợp lệ Giấy phép sử dụng lao động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

(CMND có ngày cấp không quá thời hạn 15 năm, hộ chiếu phải còn hạn sử dụng và không bong, tróc, nhòe số)

5. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bản chính Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

6. Xuất trình bản chính Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh hoặc bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

Nộp hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện công ty TNHH 2 thành viên trở lên đến Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Thanh Hóa, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Tư vấn Blue

Khách hàng tư vấn Thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Tư vấn Blue sẽ được hưởng một số dịch vụ ưu đãi miễn phí của công ty như:

1. Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động Thay đổi người đại diện theo pháp luật:

Tư vấn những quy định của pháp luật về về việc Thay đổi người đại diện theo pháp luật;
Tư vấn điều kiện trở thành người đại diện theo pháp luật của công ty;
Tư vấn về trách nhiệm pháp lý, quyền và lợi ích của người đại diện theo pháp luật của công ty;
Tư vấn các Thủ tục Thay đổi người đại diện theo pháp luật;
Tư vấn các nội dung khác có liên quan.

2. Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng:

Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;

Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc Thay đổi người đại diện theo pháp luật, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu;

Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan.

3. Đại diện hoàn tất các thủ tục Thay đổi người đại diện theo pháp luật cho khách hàng, cụ thể:

Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, Tư vấn Blue sẽ tiến hành soạn hồ sơ Thay đổi người đại diện theo pháp luật cho khách hàng;

Đại diện lên Sở Kế Hoạch và Đầu Tư để nộp hồ sơ xin Thay đổi người đại diện theo pháp luật cho khách hàng;

Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;
Nhận giấy Đăng ký kinh doanh tại Sở Kế Hoạch và Đầu Tư cho khách hàng.

4,. Tư vấn các vấn đề phát sinh sau khi thay đổi người đại diện công ty TNHH 2 thành viên.

Mọi vấn đề vướng mắc về thay đổi người đại diện công ty TNHH 2 thành viên trở lên tại Thanh Hóa, quý vị  hãy liên hệ Tư vấn Blue để được tư vấn miễn phí.